Website khuyến mại trực tuyến là gì?

Trả lời:
Khoản 10 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định cụ thể về khái niệm website khuyến mại trực tuyến như sau: “Website khuyến mại trực tuyến là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.”

Website khuyến mại trực tuyến là gì?

Website khuyến mại trực tuyến được thể hiện dưới các hình thức sau đây (Điều 7 Thông tư 47/2014/TT-BCT):
– Thứ nhất, website hoạt động theo hình thức
+ Bán phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác;
+ Bán các thẻ khách hàng thường xuyên cho phép khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ một hệ thống các đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác so với khi mua hàng hóa, dịch vụ tại từng đối tác riêng lẻ;
– Thứ hai, website thực hiện khuyến mại cho hàng hóa của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại dưới những hình thức sau:
+ Tặng hàng hóa hoặc đưa hàng mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
+ Bán hàng với giá thấp hơn giá bán hàng trước đó, được áp dụng trong một thời gian nhất định hoặc với một số lượng khách hàng nhất định;
+ Các hình thức khác theo quy định của pháp luật về khuyến mại.

Căn cứ theo quy định tại Điều 40 Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ, các hoạt động khuyến mại trên website khuyến mại trực tuyến phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin sau đây:

– Tên, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;
– Mô tả hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, trong đó bao gồm các thông tin về xuất xứ hàng hóa, quy cách, chất lượng hàng hóa và dịch vụ;
– Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;
– Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trước thời điểm được khuyến mại;
– Tổng chi phí thực tế khách hàng phải trả để sở hữu hàng hóa, sử dụng dịch vụ được khuyến mại, bao gồm cả chi phí trả cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến;
– Nội dung cụ thể của các điều kiện gắn với việc khuyến mại hàng hóa, dịch vụ.
– Nếu website có cơ chế tiếp nhận ý kiến đánh giá hoặc phản hồi trực tuyến của khách hàng về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, những ý kiến này phải được hiển thị công khai trên website để những khách hàng khác xem được.
Việc cung cấp đầy đủ thông tin và tuân thủ các quy định liên quan giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo điều kiện công bằng cho các hoạt động thương mại trực tuyến.
Bài viết liên quan
0988292673
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon